มาจัด workspace Photoshop แบบตามใจฉันกันเถอะ

Jan 26, 2013


เมื่อเราเปิดโปรแกรม Photoshop ขึ้นมา มันจะแสดงพื้นที่ทำงาน(Workspace)และเครื่องมือ(Tools)ที่เป็นค่าเริ่มต้นของโปรแกรม ไอ้เจ้าพื้นที่ทำงานหรือ Workspace เนี่ย มันประกอบไปด้วยเมนูและเครื่องมือหลายอย่าง ถ้าให้เขียนแยกทีละส่วนผมเกรงว่ามันจะยาวเป็นหางว่าว(เมิงอู้อะดี้) อย่ากระนั้นเลย เอาแค่หลักๆพอเนอะ เอิ๊กๆ




Menu Bar
(ก็แถบเมนูไงละท่าน)

Drawing Canvas
 (มันคือพื้นที่สี่เหลี่ยมขาวๆที่เราใช้วาดรูป หรือไอ้พื้นที่ทำภาพทำงานนะแหละ อิฉันก็ไม่รู้จะเรียกมันว่าเยี่ยงไรเดี๋ยวดูภาพเอาเนอะ)

ToolBox 
(กล่องเครื่องมือ)

Plalettes
(พาเลท ไม่ใช่ขบวนพาเลทแฟนซีนะเออ)

หน้าตาของเจ้า Photoshop Cs6



อ่าาา ที่นี้เรารู้ถึงส่วนประกอบหลักๆของมันแล้ว แล้วคุณเธอเบื่อมั้ยละที่จะต้องใช้เครื่องมือหรือเห็นส่วนประกอบของมันอยู่จุดเดิมทุกวันๆ บางคนก็อยากให้ Layer มันอยู่ตรงโน้น อยากให้กล่องเครื่องมืออยู่ตรงนี้ อยากเอานี่เข้า เอานั่นออก นู่นนี่นั่น อยากให้โปรแกรมเปิดมาแล้วให้เครื่องมือต่างๆอยู่เป็นที่เป็นทางดั่งใจเราเสกสรรค์ ถ้าให้ทำโปรแกรมออกมาตามใจของแต่ละคนมันก็ไม่เฟี้ยวอ่า อย่ากระนั้นเลย Photoshop เลยประทาน เมนูชื่อว่า Workspace มาให้กับเหล่ามวลมนุษยชาติ (โว้วว... ยิ่งใหญ่ไปละ) 

วิธีทำ
แค่เพียงจัดย้ายเครื่องมือเมนูจิปาถะต่างๆตามใจเจ้า
ตัวอย่าง ผมย้าย Toolboxไปไว้ด้านขวา


ทีนี้อยากให้เปิดโปรแกรมแล้วให้ค่าพื้นฐานWorkspaceขึ้นแบบที่เราจัดวางเอง แม่นางก็เซฟ workspace ซิคะ มันจะได้คงอยู่กับเราไปนานๆ วิธีเซฟ Workspace
ไปที่เมนู 
Window > Workspace > New Workspace 


ตั้งชื่อ > กด Save โล๊ดเด้ออออ!!


เสร็จแล้วจ้าาาาาาา

*หมายเหตุ Adobe Photoshop ก็เตรียม Workspace ที่ให้มาพร้อมกับโปรแกรมให้เราเลือกใช้นะเช่น Painting,Photograaphy,3D(Cs6)



No comments:

Post a Comment

แสดงความคิดเห็น โปรดใช้ถ้อยคำที่สุภาพด้วยค่ะ ^^